Đầu tư vào mô hình trung tâm chăm sóc xe hơi Detailing

Các mô hình trung tâm chăm sóc xe hơi hiện nay đang mở lên ào ạt với nhu cầu ngày càng tăng. Tuy nhiên, nếu muốn làm một trung tâm chăm sóc xe thật chuyên nghiệp và định hình được thương hiệu thì không chỉ có hình ảnh bên ngoài mà còn phải đến từ giá trị cốt lõi bên trong.

HieuBcarLimousine với 20 năm kinh nghiệm trong nghề và xây dựng lên Bcar Auto Center từ năm 2018, chúng tôi cung cấp giải pháp, tư vấn set-up, xây dựng và thiết kế một trung tâm chăm sóc xe chuyên nghiệp. Xây dựng mô hình trung tâm cần phải hiểu từ bố cục, quy trình, xây dựng, sản phẩm, hóa chất đến định hướng hoạt động chuyên nghiệp.

Tiềm năng đầu tư mô hình chăm sóc xe hơi Detailing

Hai lý do khiến mô hình chăm sóc xe hơi là sự lựa chọn tốt nhất để đầu tư

Mô hình trung tâm chăm sóc xe hơi Detailing tại Mỹ
Mô hình trung tâm chăm sóc xe hơi Detailing tại Mỹ

Lý do thứ nhất

Ngành chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp (detailing) xuất phát điểm từ nước Mỹ sau đó tạo ra xu hướng ngành detailing bùng nổ khắp thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam đây vẫn là một ngành mới, không phải ai cũng đủ kiến thức và tiềm lực để mở một trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp.

Hiện nay kinh tế Việt Nam rất phát triển, dẫn đến số lượng người có dư dả tài tính để mua dùng ô tô tăng lên. Vì vậy mà ngành detailing chăm sóc và lắp đặt phụ kiện ô tô phát triển rực rỡ ở Việt Nam là điều tất yếu. Vấn đề nữa là số lượng xe tăng lên thì không đồng nghĩa với các chủ xe đều có kiến thức về bộ phận, hệ thống hoạt động của chiếc xe.

Đây là lý do đầu tiên mà ngành Detailing hứa hẹn đem đến lợi nhuận tiềm năng trong tương lai.

Lý do thứ hai

Mô hình chăm sóc xe hơi Detailing là mô hình kinh doanh mới, không giống như các mô hình Garage ( sửa máy, rửa xe, .v.v.v. ). Hiện nay, mô hình truyền thống vừa gánh nhiều chi phí mà đem lại lợi nhuận không cao.

Trong khi mô hình Detailing, các chủ doanh nghiệp không cần phải sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên trên 10-20 năm kinh nghiệm. Thời gian đào tạo ra một người thợ có kiến thức căn bản là 3-6 tháng, thời gian để trở thành thợ lành nghề là 3-5 năm.

Tài chính cần đầu tư cho mô hình chăm sóc xe hơi cũng không quá lớn như truyền thống, mà đem lại lợi nhuận cao. Ngoài ra đây còn là nơi thể hiện cá tính, niềm đam mê giao lưu với hội xe và bạn bè, …

Đây chính là 2 lý do chính khiến rất nhiều người chọn ngành chăm sóc xe ô tô Detailing để đầu tư và kinh doanh.

Tiêu chí đánh giá trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp

Hiện nay, dịch vụ chăm sóc ô tô tại các trung tâm chuyên nghiệp rất đa dạng, phong phú, nhiều mức giá khác nhau đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng. Đây là một số tiêu chí đánh giá một mô hình trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp

Ngành Detailing
Ngành Detailing

Dịch vụ chất lượng

Để xây dựng một dịch vụ Detailing cao cần sự đoàn kết đồng bộ của tất cả nhân viên, thái độ chu đáo nhiệt tình của nhân viên với khách hàng. Những điều đó sẽ khiến trung tâm được đánh giá là có chất lượng cao, có thương hiệu riêng và luôn được đánh giá tích cực.

Thợ kỹ thuật có tay nghề cao

Đội ngũ thợ kỹ thuật cần được đào tạo, chuyên nghiệp, bài bản, nên có xuất phát điểm từ các trung tâm dạy nghề uy tín. Chăm sóc xe Detailing không đơn giản chỉ là rửa xe, đánh bóng mà còn bao gồm các thao tác phức tạp như vệ sinh khoang máy, nội thất, hiệu chỉnh sơn xe, … Đặc biệt với những dòng xe cao cấp, công việc này đòi hỏi nhiều kỹ thuật cao hơn.

Chất lượng dịch vụ chịu sự ảnh hưởng của thợ kỹ thuật rất nhiều, là những người mà khách hàng khi đến trung tâm sẽ tiếp xúc thường xuyên.

Chuyên viên tư vấn

Bên cạnh các hoạt động của thợ kỹ thuật như bảo dưỡng, thay thế phụ tùng thì tư vấn cũng là một khâu rất quan trọng trong kinh doanh. Nhân viên tư vấn cần được đào tạo bài bản để nắm được thông tin chi tiết và rõ ràng về chi phí bảo dưỡng, lắp đặt phụ kiện hay các dịch vụ khác mà trung tâm thực hiện.

Dựa vào kiến thức được đào tạo bài bản, chuyên viên tư vấn sẽ đưa ra giải pháp phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên tư vấn nên là người am hiểu về xe, có kinh nghiệm chăm sóc xe, có trách nhiệm, có đam mê và luôn coi khách hàng là “thượng đế”.

Không gian dịch vụ chuyên nghiệp

Trung tâm chăm sóc xe hơi nên được phân thành các khu riêng biệt tương ứng với từng loại dịch vụ. Các khu vực như phòng dán phim cách nhiệt, khu vực tiếp khách, phòng sơn xe, phòng xử lý bề mặt, … Các loại hình dịch vụ này đều yêu cầu về điều kiện môi trường, độ ẩm và nhiệt độ khác nhau, việc phân chia không gian dịch vụ riêng biệt sẽ mang đến hiệu quả chăm sóc xe cao nhất.

Chính sách dịch vụ và bảo hành rõ ràng

Các chính sách bảo hành và dịch vụ được công khai là một yếu tố quan trọng đối với một trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp. Nhờ vào đó, chủ xe có thể biết được điều kiện, thời gian, nội dung bảo hành cụ thể. Ngoài ra hạn chế những sự cố hay hiểm lầm không đáng có xảy ra, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng và uy tín thương hiệu của trung tâm.

Các mô hình trung tâm chăm sóc xe hơi thường gặp tại Việt Nam

Từ năm 2018, thị trường chăm sóc xe ô tô Detailing bắt đầu bùng nổ, đây là mô hình rất tiềm năng và còn mới mẻ. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn mô hình chăm sóc xe thường gặp như sau

Bcar Auto Center chăm sóc xe ô tô uy tín
Bcar Auto Center chăm sóc xe ô tô uy tín

Mô hình Detailing 100%

Chăm sóc xe detailing 100% là mô hình rất phát triển ở các nước phát triển với nhiều dịch vụ chuyên sâu. Đến với các trung tâm này, ngoài các dịch vụ chăm sóc xe, trung tâm sẽ không thực hiện thêm dịch vụ nào khác. Các dịch vụ chăm sóc xe ô tô detailing triển khai gồm: vệ sinh khoang máy, rửa xe cao cấp, vệ sinh nội thất, đánh bóng, phủ ceramic, khử mùi, …

Mô hình Detailing cao cấp

Đây là mô hình phục vụ đến đối tượng là các dòng siêu xe, siêu sang. Cũng như số lượng siêu xe ở Việt Nam rất ít thì mô hình chăm sóc xe Detailing cao cấp cũng ít được phân khúc khách hàng phổ thông biết đến. Mô hình này có giá dịch vụ rất cao và thời gian thực hiện cũng rất lâu.

Mô hình trung tâm chăm sóc xe hơi tổng hợp

Đây là mô hình được phổ biến nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực phía Nam. Ngoài chăm sóc xe ô tô, mô hình này còn triển khai thêm các dịch vụ khác như: đồ chơi xe hơi, phụ kiện, độ xe, dán phim cách nhiệt, bọc ghế da, … Mô hình này đem lại nhiều tiện lợi cho khách hàng, tuy nhiên đòi hỏi mức đầu tư lớn, bộ máy nhân sự đủ mạnh.

Dưới góc nhìn của HieuBcarLimousine, nếu muốn mở trung tâm chăm sóc xe ô tô, các chủ kinh doanh có thể cân đối năng lực chuyên môn, thị trường và tài chính để đưa ra các hướng đi đúng đắn.

Đầu tư phát triển mô hình Detailing
Đầu tư phát triển mô hình Detailing

One thought on “Đầu tư vào mô hình trung tâm chăm sóc xe hơi Detailing

  1. Pingback: Học nghề nội thất ô tô ở TPHCM cam kết việc làm thu nhập ổn định

Comments are closed.